วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เริ่มต้นกับการใช้ Ajax Control Toolkit ใน ASP.NET

หากเราพูดกันถึง Ajax แล้วหลายคนคงจะรู้จัก สำหรับท่านที่ยังไม่เคยใช้ บทความนี้จะพาท่านเริ่มต้นกับการติดตั้งใช้งาน Ajax Control Toolkit ซึ่งเป็น opensource  ที่ใช้งานกับ ASP.NET ต่อไปนี้จะเป็นขั้นตอนต่างๆมีดังต่อไปนี้

  1. ให้ไปดาวน์โหลด Ajax Control Toolkit
    เวอร์ชั่นล่าสุดที่ http://ajaxcontroltoolkit.codeplex.com/ ให้คลิกที่ Download นะครับ
  2. เปิด Visual Studio.NET Version ที่ท่านใช้งาน ในบทความนี้ผมใช้ Version 2010 ล่าสุดครับ แล้วจากนั้นให้สร้าง ASP.NET Application และที่ Toolbox ด้านซ้ายมือของหน้า Design ให้คลิกขวาที่ Tab -> General เลือก Add Tab ดังรูป
  3.  
  4. พิมพ์ชื่อ Tab นี้ว่า Ajax Control Toolkit หรือชื่ออะไรก็ได้ครับ แล้วที่ Tab นี้คลิกขวาเลือก Choose Items และคลิก browse... ไปที่ AjaxControlToolkit.dll ที่ท่านดาวน์โหลดมา
  5. หลังจากเราเลือกแล้วก็จะมีเครื่องมือให้เราใช้มากมายดังรูปที่อยู่ด้านล่างนี้ครับ
เป็นอันว่า ขณะนี้เรามี Ajax Control Toolkit ไว้พร้อมใช้งานกันแล้วครับ ไว้บทความหน้าผมจะมาแนะนำวิธีการใช้งานในแต่ละเครื่องมือที่มีอยู่ สำหรับบทความนี้ขอจบเพียงเท่านี้ก่อนครับ   @.@

ไม่มีความคิดเห็น: